Sa tử cung có mấy cấp độ và cách chữa hiệu quả nhất

 Bệnh sa tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa phổ biến ở phụ nữ, gây ra sự tụt xuống của tử cung do sự giãn ra và không đàn hồi của cơ và dây chằng trong khu vực bụng dưới. Bệnh này có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, gây ra nhiều rắc rối về mặt sinh lý, tâm lý.

   >>Xem thêm tại đây: https://thuocnampqa.vn/benh-sa-tu-cung
Các cấp độ của bệnh sa tử cung được chia thành 3 cấp độ, tương ứng với mức độ tụt của tử cung. Cấp độ I là khi tử cung chỉ hơi tụt xuống và vẫn còn nằm trong âm đạo. Cấp độ II là khi tử cung đã tụt xuống đến cửa âm đạo. Cấp độ III là khi tử cung đã tụt ra ngoài âm đạo và có thể thấy bằng mắt thường.
Với những người bị bệnh sa tử cung ở cấp độ I và II, các phương pháp điều trị không phẫu thuật có thể được sử dụng. Điều này bao gồm các bài tập thể dục cơ bản để tăng cường sự đàn hồi của các cơ và dây chằng xung quanh tử cung. Ngoài ra, các phương pháp dùng thuốc và các sản phẩm bổ trợ cũng có thể được sử dụng để giảm các triệu chứng của bệnh như đau lưng, đau bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục và tiểu nhiều lần trong ngày.
Tuy nhiên, nếu tử cung tụt xuống ở cấp độ III, phương pháp điều trị phẫu thuật thường là cần thiết. Các phương pháp phẫu thuật bao gồm sử dụng các tấm lưới đặt vào vùng xung quanh tử cung để tăng cường sự đàn hồi của các cơ và dây chằng, hoặc thực hiện phẫu thuật cắt bỏ tử cung.
Việc chẩn đoán và điều trị bệnh sa tử cung rất quan trọng để ngăn ngừa những biến chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì vậy, khi có bất kỳ triệu chứng nào như đau bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục, hay thấy tử cung thì nên đi khám để biết chính xác tình trạng bệnh của mình.

Nguồn Website: https://thuocnampqa.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tầm quan trọng của việc chẩn đoán sớm bệnh sa tử cung

PQA Ích Khí Thăng Dương - Hiệu quả cho người bị Sa tử cung

Khám hen suyễn ở đâu TPHCM? Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín