Bệnh Parkinson có di truyền không? Lời giải đáp của chuyên gia

 Bệnh Parkinson có di truyền không? là câu hỏi được rất nhiều gia đình đưa ra khi có người thân bị bệnh. Đối với câu hỏi này các chuyên gia Thuốc Nam PQA đã giải đáp chi tiết trong bài chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu. 

Bệnh Parkinson có di truyền không?

Bệnh Parkinson là gì?

Bệnh Parkinson còn được biết tới là bệnh liệt rung. Đây là căn bệnh rất dễ gặp ở đối tượng người cao tuổi. Bệnh xảy ra khi các tết bào thần kinh tiết dopamine bị suy giảm hoặc mất khả năng tiết dopamine - chất dẫn truyền thần kinh kiểm soát và điều phối các vận động của cơ thể. Do vậy, khi lượng dopamine suy giảm sẽ dẫn tới hoạt động liên lạc giữa những cấu trúc trong não có vai trò điều hòa vận động bị giảm, đứt đoạn, gây tình trạng run không tự chủ. 

Bệnh parkinson khiến người bệnh bị suy giảm chức năng vận động 

Những người mắc bệnh Parkinson cũng sẽ thường xuyên phải đối mặt với những dấu hiệu bệnh parkinson như run chân, run tay, cứng cơ, thay đổi tính cách,...Nếu không điều trị kịp thời, để bệnh tiến triển nặng có thể dẫn tới hạn chế vận động, hạn chế cử động ngôn từ và gây khó khăn cho việc đi lại, sinh hoạt. Lâu dần có thể dẫn tới các biến chứng bệnh lý khác thậm chí gây tử vong.                                                                  

Bệnh Parkinson có di truyền không?

Bệnh Parkinson có di truyền không là một vấn đề phức tạp, chưa có kết luận rõ ràng và cần được nghiên cứu thêm.

Bởi một số nhà thần kinh học vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác của việc mất tế bào ở các bộ phận của não, mà họ tin rằng đó là sự kết hợp của những thay đổi di truyền và các yếu tố môi trường. 

Theo nhiều thống kê, khoảng 45% cặp song sinh đồng hợp tử có ông bà hoặc bố mẹ mắc bệnh Parkinson sẽ mắc bệnh Parkinson, và 29% nếu là người dị hợp tử. Tuy nhiên, cũng có trường hợp bố hoặc mẹ mắc bệnh Parkinson còn con thì không. Trên thực tế, khả năng di truyền của bệnh Parkinson không cao, chỉ khoảng 4-5%. 

Nên nếu như bạn vẫn còn băn khoăn bệnh Parkinson có di truyền không? thì câu trả lời là bệnh Parkinson có khả năng di truyền, nhưng không phải trường hợp nào cũng di truyền. Các nhà nghiên cứu đề xuất bệnh Parkinson di truyền có thể do đột biến gen gây ra. Xác suất di truyền bệnh Parkinson không cao nhưng cũng cần đặc biệt lưu ý. 

Đột biến gen sẽ khiến bệnh parkinson di truyền

Ngoài ra, bệnh Parkinson khởi phát không chỉ do yếu tố di truyền mà còn do môi trường gây nên. Những yếu tố về môi trường như thường xuyên tiếp xúc với các chất hóa học độc hại, thuốc trừ sâu,...cũng sẽ làm tăng khả năng mắc bệnh Parkinson. Nên những người có yếu tố di truyền thì cần phải hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các nguy cơ trên. Nếu trong trường hợp buộc phải tiếp xúc thì cần có các phương tiện phòng hộ phù hợp. 

> Có thể bạn quan tâm: Bệnh Parkinson ở người trẻ - Dấu hiệu cảnh báo và cách điều trị

Điều trị bệnh Parkinson như nào mới hiệu quả?

Hiện nay chưa có thuốc chữa bệnh Parkinson triệt để, các loại thuốc sử dụng hiện nay chỉ có tác động tạm thời cải thiện triệu chứng bệnh. Song hành cùng việc sử dụng thuốc, người bệnh có thể sử dụng các bài thuốc Đông y với thành phần từ 100% thảo dược tự nhiên lành tính, hỗ trợ giảm các triệu chứng bệnh run tay chân một cách hiệu quả mà an toàn. 

Nổi bật trong các dòng sản phẩm Đông y điều trị Parkinson, chính là sản phẩm PQA Thư Can Dưỡng Huyết của Dược phẩm PQA. Đây là sản phẩm chuyên biệt dành cho những người bị Parkinson với các triệu chứng run rẩy chân tay, cứng cơ, cứng khớp. 

PQA Thư Can Dưỡng Huyết hỗ trợ điều trị cho người bị Parkinson

Nắm trọn tinh hoa bài thuốc “Nhu can dưỡng huyết thang” với thành phần thảo dược tự nhiên, trong đó có tang chi, đương quy, câu đằng, bạch thược, câu kỷ tử... Những dược liệu này có tác dụng cung cấp các tiền chất dinh dưỡng và hỗ trợ tăng cường hoạt động của tế bào thần kinh chống lại quá trình thoái hóa não bộ và cơ khớp bên trong cơ thể. Từ đó giúp hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm run tay, giảm co cứng và dần trả lại khả năng hoạt động bình thường.

PQA Thư Can Dưỡng Huyết - sở hữu bảng thành phần lành tính từ thảo dược tự nhiên

So với các sản phẩm khác trên thị trường, Thư Can Dưỡng Huyết chiếm ưu thế về sự tiện dụng, tính hiệu quả và sự an toàn.

  • Đầu tiên sản phẩm được bào chế với thành phần 100% là thảo dược tự nhiên quý, đã được chọn lọc kỹ càng tại vườn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO: không thuốc trừ sâu - không chất kích thích tăng trưởng - không hóa chất độc hại

  • Thứ hai: sản phẩm đã được các chuyên gia và rất nhiều người bệnh sử dụng và đánh giá cao về hiệu quả. Sản phẩm dạng siro thẩm thấu nhanh vào từng mô tế bào, đi vào máu tới các cơ quan Tạng phủ bị tổn thương để tạo tác động phục hồi. Từ đó giúp người bệnh phục hồi chức năng vận động, giảm tiến triển của bệnh một cách hiệu quả. 

  • Cuối cùng là sự an toàn: sản phẩm PQA Thư Can Dưỡng Huyết đã được Bộ y tế đánh giá về sự an toàn và được phép lưu hành toàn quốc. Đây là sản phẩm của Đông y, không có tác dụng phụ, không chứa các chất bảo quản độc hại, người bệnh có thể sử dụng trong thời gian dài không lo sợ về tác dụng phụ.  

Sản phẩm PQA Thư Can Dưỡng Huyết đã và đang được rất nhiều người bệnh sử dụng và đạt hiệu quả cao. Đây cũng là sản phẩm thuốc nam duy nhất trên thị trường được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về chất lượng. 

> Phản hồi từ người bệnh: Bác Ánh đã thoát thoát khỏi căn bệnh Parkinson như thế nào?

Đừng lo sợ bệnh Parkinson có di truyền không mà hãy tập trung điều trị bệnh ngay từ khi có dấu hiệu run tay chân, căng cứng cơ khớp. Nếu bạn muốn đặt mua sản phẩm PQA Thư Can Dưỡng Huyết có thể liên hệ ngay tới tổng đài 0818.288.717 hoặc truy cập vào Dược phẩm PQA. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn kỹ càng về liệu trình điều trị tương ứng. 

—-------------------------------------------------

Công ty Cổ Phần Dược Phẩm PQA 

Địa chỉ: Thửa 99, QL 10, Tân Thành, Vụ Bản, Nam Định

Các bạn có thể tìm kiếm trên google bằng từ khóa: #thuocnampqa

Các kênh mạng xã hội:

Facebook: https://www.facebook.com/thuocnampqavn  

Twitter: https://twitter.com/thuocnam_pqa  

Instagram: https://www.instagram.com/thuocnampqa  

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/thuocnampqa  

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCVclTkbo0lmUbCa9Cpr9c4Q để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tầm quan trọng của việc chẩn đoán sớm bệnh sa tử cung

PQA Ích Khí Thăng Dương - Hiệu quả cho người bị Sa tử cung

Khám hen suyễn ở đâu TPHCM? Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín