Cách trị táo bón cho người già - xử lý nhanh an toàn từ gốc

 Tình trạng táo bón có thể xảy ra ở mọi độ tuổi nhưng dễ gặp nhất ở những người cao tuổi trên 65. Táo bón càng kéo dài càng khiến cho sức khỏe người bệnh suy giảm nghiêm trọng. Áp dụng ngay các cách trị táo bón cho người già dưới đây để bảo vệ sức khỏe.   

> Xem tại đây: https://thuocnampqa.vn/cach-tri-tao-bon-cho-nguoi-gia 

1 - Nguyên nhân bệnh táo bón ở người già


Có rất nhiều lý do gây nên bệnh táo bón ở người già, chúng tôi xin đưa ra một vài lý do cơ bản nhất dưới đây để bạn tham khảo:


Cách trị táo bón cho người già an toàn


- Người già thường ít vận động là nguyên nhân khiến chức năng nhu động ruột hoạt động yếu đi, giảm khả năng bài tiết ở ruột dẫn đến táo bón.

- Bị thiếu chất xơ nạp vào cơ thể cũng dễ gây nên táo bón, do chế độ ăn chưa khoa học hoặc lười ăn.

- Do tuổi tác khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém hơn, người già thường gặp hiện tượng khó nhai nuốt, thức ăn xuống ruột cũng khó tiêu khiến khó bài tiết và dễ bị táo bón.

- Không uống đủ nước mỗi ngày, đường ruột thiếu nước ảnh hưởng tới việc bài tiết gây nên bệnh táo bón.

- Nghiên một vài chất kích thích như rượu, bia, cafe… cũng dễ gây nên táo bón ở người già.

- Do các tác dụng phụ của thuốc kháng sinh hay thuốc bệnh lý ở người già có chứa tanin nên khiến phân khô cứng và khó bài tiết.

> Có thể bạn quan tâm: Uống canxi có bị táo bón không?

2 - Triệu chứng khi bị táo bón ở người già

  • Phân bị khô cứng, vón cục

  • Đi đại tiện ít tuần có 1 vài lần

  • Đau bụng, khó chịu, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu

  • Đi tiêu không hết được phân và muốn đi tiếp

  • Đi đại tiện kèm máu tươi và rất đau hậu môn

  • Sợ đi đại tiện vì sẽ đau và khó chịu

  • Mệt mỏi, uể oải, dễ bị cáu gắt do cơ thể tích ứ chất độc


> Xem thêm: Top 5 sản phẩm trị táo bón được chuyên gia khuyên dùng

3 - Cách trị táo bón cho người già từ thảo dược dân gian

  • Nha đam (hay lô hội)

Bạn có thể sử dụng nha đam giúp cải thiện chứng táo bón cho người già. Nhờ công dụng nhuận tràng, tăng dịch nhầy ở ruột sẽ giúp việc đi tiêu dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn hãy lấy gel nha đam, cắt từng miếng nhỏ rồi cho vào nồi đun cùng nước sôi, để nguội và uống thay nước lọc hàng ngày. 

  • Mật ong

Mật ong giúp bổ sung lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh. Mỗi ngày uống 2 thìa mật ong, chia làm 3 lần, hoặc pha với nước ấm uống khi đói trước ăn 30 phút là được.

  • Hà thủ ô

Là 1 vị thuốc quý có nhiều dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là 7,7% tanin giúp kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ điều trị viêm đại tràng do táo bón gây ra. Dùng 150g hà thủ ô sấy khô nghiền nhỏ,13 quả táo tàu bỏ vỏ và hạt, giã nhuyễn trộn đều với nhau. Thêm nước cháo và vo viên nhỏ lại. Mang đi phơi khô. Mỗi ngày dùng 30 - 50 viên chia làm 2 lần uống. 


Hà thủ ô là 1 vị thuốc quý có nhiều dưỡng chất cho cơ thể

  • Phan tả diệp

Loại lá này giúp nhuận tràng và điều trị táo bón. 3 đến 4g phan tả diệp cho vào nồi nước đun và sắc thành thuốc uống trực tiếp.

  • Hoa kim ngân

Dùng 30g hoa kim ngân, 30g hạt bí đao cho 250ml nước và đun đến khi còn 150ml nước. Tiếp tục cho 20ml mật ong vào khuấy đều. Uống 3 lần mỗi ngày, sử dụng liên tục 7 đến 10 ngày giúp phòng ngừa và điều trị bệnh táo bón vô cùng hiệu quả.


Nếu bạn đang đau đầu tìm cách trị táo bón cho người già, thì các vị thuốc trên đây sẽ là lựa chọn hợp lý, an toàn và lành tính. Tuy nhiên, trong trường hợp người già bị táo bón lâu năm thì sẽ khó để đạt kết quả như ý, cần tìm 1 loại sản phẩm tác động chuyên sâu hơn để điều trị táo bón hiệu quả

> Xem thêm 10 bí kíp vàng trị táo bón vô cùng hiệu quả TẠI ĐÂY

4 - Đẩy lùi táo bón cho người già bằng sản phẩm Đông Y an toàn lành tính


Hiện nay, có rất nhiều bệnh nhân đã tin tưởng chữa táo bón bằng Đông Y với lợi ích là không tác dụng phụ, dễ uống, không nhờn thuốc và trị bệnh vào gốc một cách hiệu quả. 


Nổi bật nhất là sản phẩm PQA Nhuận Tràng do công ty Dược Phẩm PQA nghiên cứu và sản xuất, hỗ trợ điều trị táo bón cho người già, trẻ nhỏ và mọi đối tượng với cam kết an toàn tuyệt đối từ thành phần thảo dược tự nhiên lành tính, đã được Bộ Y Tế kiểm định khắt khe.


Sản phẩm PQA Nhuận Tràng trị táo bón cho người già hiệu quả


Nguồn gốc của PQA Nhuận Tràng dựa trên bài thuốc cổ phương “Lục vị địa hoàng hoàn” sau đó được các chuyên gia tại Dược Phẩm PQA nghiên cứu và ứng dụng lâm sàng về khả năng hỗ trợ dứt điểm bệnh táo bón kinh niên ở người già, song hành cùng sự an toàn và có nhiều lợi ích khác cho cơ thể như: tăng đề kháng, kích thích ăn ngon, ngủ tốt, tinh thần phấn chấn…

PQA Nhuận Tràng đẩy lùi táo bón chỉ sau 1 liệu trình

Tổng đài tư vấn 24/24: 0818.288.717

Hiệu quả của PQA Nhuận Tràng trị táo bón cho người già đã được hàng ngàn bệnh nhân trải nghiệm và đánh giá rất tốt chỉ sau 1 thời gian ngắn sử dụng. Bào chế dạng cốm, thơm mùi dược liệu, dễ uống, an toàn cho người bị tiểu đường, huyết áp và có hiệu quả ngay từ 3 - 5 ngày sử dụng. 

   > Giải đáp: PQA Nhuận tràng giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Sử dụng PQA Nhuận Tràng chính là cách trị táo bón cho người già nên sử dụng để nhanh chóng dứt điểm bệnh an toàn. Để được tư vấn rõ hơn về sản phẩm và cách trị liệu tương ứng, vui lòng liên hệ tới hotline 0818.288.717 hoặc để lại thông tin tại https://thuocnampqa.vn/, chuyên gia PQA sẽ hỗ trợ tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí.

Các bạn có thể tìm kiếm trên google bằng từ khóa: #thuocnampqa

Các kênh mạng xã hội:

Facebook: https://www.facebook.com/thuocnampqavn 

Twitter: https://twitter.com/thuocnam_pqa 

Instagram: https://www.instagram.com/thuocnampqa 

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/thuocnampqa 

Tumblr: https://thuocnampqablog.tumblr.com 

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCVclTkbo0lmUbCa9Cpr9c4Q/about  để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tầm quan trọng của việc chẩn đoán sớm bệnh sa tử cung

PQA Ích Khí Thăng Dương - Hiệu quả cho người bị Sa tử cung

Khám hen suyễn ở đâu TPHCM? Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín