Top 5 thuốc chữa viêm mũi dị ứng tốt nhất

 Thuốc chữa viêm mũi dị ứng tốt nhất là những loại thuốc nào? Sử dụng các loại thuốc này có thể dứt điểm được tình trạng viêm mũi dị ứng đang gặp không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về top 5 thuốc chữa viêm mũi dị ứng tốt nhất trên thị trường hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé.

     > Xem ngay tại đây: https://thuocnampqa.vn/thuoc-tri-viem-mui-di-ung

Thuốc trị viêm mũi dị ứng tốt nhất?

1. Thuốc chữa viêm mũi dị ứng tốt nhất

Thuốc chữa viêm mũi dị ứng là những loại thuốc có tác động giảm triệu chứng của bệnh như nghẹt mũi, sổ mũi, hắt hơi liên tục. Đây thường là các loại thuốc được bác sĩ chỉ định kê đơn:

1.1 Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histamin này giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu bằng cách ngăn chặn sự tiết histamin trong phản ứng dị ứng. Khi sử dụng thuốc trị viêm mũi dị ứng này người bệnh dễ dàng giảm bớt cảm giác hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi,...

Tuy nhiên, loại thuốc này có tác dụng phụ là có thể gây buồn ngủ, không thể tập trung và giảm khả năng lái xe. Nên khi sử dụng, người bệnh được khuyến cáo cần hạn chế tham gia giao thông hoặc vận hành máy móc. 

     > Có thể bạn quan tâm: Uống nhiều thuốc trị viêm mũi dị ứng telfast có hại không?

1.2. Thuốc ức chế leukotriene

Thuốc ức chế leukotriene hoạt động bằng cách ngăn chặn hoạt động của leukotrienes - hóa chất được giải phóng bởi hệ thống miễn dịch gây ra các triệu chứng viêm mũi dị ứng.

Một tác dụng phụ phổ biến của thuốc là nhức đầu, nhưng hiếm khi bao gồm phát ban, thay đổi tâm trạng, ảo giác, v.v. Nếu bạn gặp bất kỳ phản ứng bất thường nào trong khi dùng thuốc này, hãy gọi ngay cho bác sĩ để được tư vấn.

1.3. Thuốc xịt trị viêm mũi dị ứng cromolyn natri

Nếu như bạn đang tìm thuốc chữa viêm mũi dị ứng tốt nhất có thể chọn lựa sử dụng xịt viêm mũi dị ứng cromolyn natri. Đây là nhóm thuốc giảm các triệu chứng nghẹt mũi, chảy nước mũi, ngứa mũi, hắt hơi, sổ mũi,...theo cơ chế ổn định dưỡng bào trong cơ thể. Hướng tới ngăn chặn việc sản xuất các chất gây phản ứng histamine. Loại thuốc này được sử dụng hiệu quả nhất trước khi tiếp xúc với môi trường gây chất dị ứng. 

Nhóm thuốc xịt mũi cromolyn natri làm giảm nhanh các triệu chứng viêm mũi dị ứng

1.4. Thuốc xịt mũi chứa corticosteroid

Thuốc chữa viêm mũi dị ứng tốt nhất mà người bệnh nên sử dụng là thuốc có chứa  corticosteroid. Thuốc xịt mũi hoặc thuốc xịt mũi có chứa corticosteroid có thể giúp giảm viêm và giảm các triệu chứng của viêm mũi dị ứng. 

Bạn có thể tham khảo chọn lựa thuốc Meseca, Flixonase, Rhinocort, Nasonex, Avamys,…để sử dụng. Đây đều là nhóm thuốc corticosteroid tác dụng nhanh chóng giúp người bệnh giảm được triệu chứng viêm mũi dị ứng khó chịu đang gặp. 

Tuy nhiên cần lưu ý, các loại thuốc này thường có tác dụng kéo dài hơn so với thuốc co mạch ở mũi và có các tác dụng phụ như: khô mũi, ho, chảy máu cam, v.v. Liên hệ với bác sĩ để được tư vấn nếu sử dụng khi có dấu hiệu bất thường.

1.5. Thuốc xông mũi

Thuốc thông mũi hoạt động bằng cách co thắt các mạch máu trong mũi, do đó làm giảm cảm giác tắc nghẽn và áp lực xoang. Tuy nhiên, nếu người bệnh lạm dụng chúng trong thời gian dài, thay vì cải thiện, các triệu chứng này có thể trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, việc tuân thủ thời gian do bác sĩ chỉ định là vô cùng quan trọng.

Nếu bệnh nhân có nhịp tim không đều, huyết áp cao, lo lắng, có thai hoặc các vấn đề về bàng quang, v.v. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng thuốc thông mũi.

Thuốc xông mũi cũng giúp làm giảm tình trạng viêm mũi dị ứng

     > Xem thêm: Cách xông mũi trị viêm mũi dị ứng bằng thảo dược tự nhiên

Để điều trị bệnh viêm mũi dị ứng, ngoài việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh cũng cần kiên trì thực hiện các biện pháp để bệnh không tái phát. Cũng như thực hiện chế độ dinh dưỡng giúp cải thiện bệnh và hỗ trợ phòng ngừa các bệnh tai mũi họng khác. 

Hãy lưu ý rằng, việc sử dụng thuốc chữa viêm mũi dị ứng kể cả các dòng thuốc chữa viêm mũi dị ứng tốt nhất cũng vẫn tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm. Nhẹ thì khô mũi, ho, chảy máu mũi. Nặng hơn thì gây buồn ngủ, choáng váng, buồn nôn, khó tiêu, tăng khả năng nhiễm virus cảm cúm. Đặc biệt nếu lạm dụng thuốc trong thời gian dài còn dễ khiến cơ thể tạo cơ chế “phòng vệ” gây ra tình trạng nhờn thuốc.

> Xem thêm các cách chữa viêm mũi dị ứng dân gian đơn giản tại đây: https://thuocnampqa.vn/tri-viem-mui-di-ung-bang-dan-gian 

Do đó, hiện nay nhiều người đã chuyển hướng sang sử dụng các sản phẩm từ thảo dược tự nhiên nhằm đem lại hiệu quả toàn diện nhất. Đây cũng là phương pháp điều trị được các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả tác động mà giải pháp này mang lại.

2. Chữa viêm mũi dị ứng an toàn lành tính từ thảo dược tự nhiên

So với thuốc chữa viêm mũi dị ứng thì phương pháp sử dụng các sản phẩm từ thảo dược tự nhiên sẽ cần thời gian tác động dài hơn, nhưng đổi lại thì an toàn hơn rất nhiều. Đặc biệt đối với những người bị viêm mũi dị ứng thì nên chọn lựa sử dụng sản phẩm PQA Thương Nhĩ Tử viên nang của Dược phẩm PQA.

PQA Thương Nhĩ Tử giải pháp toàn diện cho người bị viêm mũi dị ứng

Đây là sản phẩm được nghiên cứu phát triển từ bài thuốc Thương Nhĩ Tán, có nguồn gốc từ sách thuốc cổ Tế sinh phương do y gia Nghiêm Dụng Hoà biên soạn. Đẩy mạnh vào công dụng làm thông mũi, chống đau đầu, thường được dùng để trị các chứng bệnh về mũi xoang như chảy nước mũi trong và hắt hơi nhiều, ngạt mũi, chảy nước mũi tanh hôi kéo dài. 

Do đó, sau khi sử dụng sản phẩm người bệnh sẽ thấy rõ được hiệu quả:

  • Dịch nhầy viêm tại hốc xoang mũi được đào thải sạch ra bên ngoài 

  • Tình trạng viêm nhiễm, tắc mũi không còn

  • Phục hồi tổn thương vùng niêm mạc mũi, hết đau nhức, sưng đỏ cuốn mũi

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa thành phần Bạch Chỉ đẩy mạnh hoạt lạc, bổ huyết nâng cao sức khỏe tổng thể cho người bệnh. Khi sức khỏe, sức đề kháng được tăng cường thì đẩy lùi được mọi bệnh, nhất là bệnh về đường hô hấp.

Sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc

Nếu bạn hoặc người thân đang bị viêm mũi dị ứng kéo dài có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo hotline 0818.288.717 hoặc truy cập website www.thuocnampqa.vnđể được chuyên gia PQA tư vấn giải đáp chi tiết về cách điều trị viêm mũi dị ứng dứt điểm. 

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn đọc có được thông tin của 5 thuốc chữa viêm mũi dị ứng tốt nhất. Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia để có thể sử dụng thuốc một cách hiệu quả nhất. 

      > Có thể bạn quan tâm: Viêm mũi dị ứng bội nhiễm là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

—----------------------------------

Công ty Cổ Phần Dược Phẩm PQA 

Địa chỉ: Thửa 99, QL 10, Tân Thành, Vụ Bản, Nam Định

Các bạn có thể tìm kiếm trên google bằng từ khóa: #thuocnampqa

Các kênh mạng xã hội:

Facebook: https://www.facebook.com/thuocnampqavn  

Twitter: https://twitter.com/thuocnam_pqa  

Instagram: https://www.instagram.com/thuocnampqa  

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/thuocnampqa  

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCVclTkbo0lmUbCa9Cpr9c4Q để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tầm quan trọng của việc chẩn đoán sớm bệnh sa tử cung

PQA Ích Khí Thăng Dương - Hiệu quả cho người bị Sa tử cung

Khám hen suyễn ở đâu TPHCM? Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín