Nhau mèo trị hen suyễn được không? Chuyên gia giải đáp

Thời gian gần đây trên rất nhiều nền tảng mạng xã hội đang rộ lên mẹo chữa hen suyễn bằng nhau mèo. Vậy nhau mèo trị hen suyễn được không? Thực hư của vấn đề này như thế nào? Tất cả sẽ được Dược phẩm PQA bật mí trong phần giải đáp dưới đây, cùng tham khảo ngay nhé. 

Thực hư nhau mèo trị hen suyễn được không?

Thực hư về vấn đề nhau mèo trị hen suyễn?

Nhau mèo là bộ phận đặc biệt ở dạ con, có chức năng trao đổi chất dinh dưỡng giữa cơ thể mèo mẹ và thai mèo. Nhau mèo chỉ cỡ hai đến ba ngón tay theo bề ngang, bề dọc độ khoảng hai lóng tay.

Nhau thai chuyển máu, oxy, các chất dinh dưỡng trong máu của mẹ vào bào thai. Ngược lại, nó giúp loại bỏ các chất thải từ máu của bào thai tới cơ thể mẹ để tống ra ngoài.

Người dân truyền tai nhau rằng nhau mèo có tính ấm, vị hơi chua chua ngọt ngọt, nhờ vậy mà nhau mèo giúp ích lên tỳ, can và vị trên cơ thể người. Cụ thể, nó có tác dụng hỗ trợ điều trị hen suyễn, di tinh, suy nhược cơ thể, nôn trớ, dạ dày,…Tuy nhiên, chưa có tuyên bố chính thức nào của khoa học về điều này.

> Xem ngay: Các loại lá cây trị hen suyễn rất dễ tìm

Nhau mèo trị hen suyễn được không?

Đối với quảng cáo nhau mèo là thuốc chữa bệnh hiện nay, trao đổi với PV báo Dân trí, ông Trần Phước Cầu - Phó Chủ tịch Hội Đông y TP Đà Nẵng - cho hay, việc nhau mèo đen được quảng cáo là vị thuốc chữa bệnh hen suyễn, xét về mặt Đông y là không có cơ sở, chưa có kết quả nghiên cứu đông y nào chứng minh điều này.

PGS.TS Nguyễn Viết Thân - tác giả cuốn sách Động vật, khoáng vật làm thuốc và những bài thuốc thường dùng - cũng khẳng định từ trước đến nay, chưa có tài liệu nghiên cứu nào nói về công dụng chữa bệnh của nhau mèo đen.

> Xem thêm: Mật kỳ đà chữa hen suyễn có an toàn không?

Chưa có bằng chứng khoa học về việc nhau mèo trị hen suyễn

Như vậy có thể thấy rằng hiện nay, không có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng nhau mèo có thể trị hen suyễn. Trên thực tế, việc sử dụng nhau mèo để chữa bệnh hen suyễn có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Dưới đây là một số lý do tại sao bạn không nên sử dụng nhau mèo để trị hen suyễn:

  • Thiếu bằng chứng khoa học: Không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng nhau mèo có hiệu quả trong việc điều trị hen suyễn.

  • Nguy cơ nhiễm trùng: Nhau mèo là một sản phẩm sinh học có thể chứa vi khuẩn và virus gây hại. Sử dụng nhau mèo có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng cao, đặc biệt là ở những người có hệ miễn dịch yếu.

  • Nguy cơ dị ứng: Nhau mèo có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người. Các triệu chứng dị ứng có thể bao gồm nổi mẩn ngứa, sưng tấy, khó thở và thậm chí tử vong.

  • Nguy cơ ngộ độc: Nhau mèo có thể chứa các chất độc hại có thể gây ra các triệu chứng ngộ độc như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và thậm chí tử vong.

Thay vì sử dụng nhau mèo để trị hen suyễn, bạn nên:

  • Đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị đúng cách.

  • Sử dụng các loại thuốc chữa hen suyễn theo chỉ định của bác sĩ.

  • Thực hiện các biện pháp phòng ngừa để kiểm soát cơn hen suyễn.

Nếu người bệnh muốn phục hồi sức khỏe hen suyễn một cách an toàn, không phải phụ thuộc vào thuốc tây thì có thể tham khảo sử dụng các dòng sản phẩm hỗ trợ điều trị hen suyễn từ thảo dược tự nhiên đã được Bộ y tế cấp phép như sản phẩm PQA Hen Suyễn của Dược phẩm PQA

PQA Hen Suyễn - giải pháp phục hồi sức khỏe toàn diện cho người hen suyễn

Siro PQA Hen Suyễn được nghiên cứu phát triển dựa trên bài thuốc cổ “Định Suyễn Thang” gia giảm thêm các thành phần thảo dược tự nhiên quý hiếm không chỉ giúp người hen suyễn giải quyết được dứt điểm tình trạng ho hen mà con ngăn ngừa hen suyễn tái phát hiệu quả. 

PQA Hen Suyễn hỗ trợ thông thoáng đường thở cho người hen suyễn 


Siro Hen Suyễn PQA được bào chế dưới dạng siro, các dưỡng chất thảo dược trong sản phẩm sẽ tác động thẩm thấm sâu loại bỏ đờm sâu trong phế quản. Từ đó giảm các tiết đờm, giảm ho. Thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn, long đờm. Giảm viêm nhiễm đường hô hấp.

Khi sử dụng đúng và đủ liệu trình người bệnh sẽ loại bỏ được các chứng trạng của bệnh, đặc biệt không có tính trạng nhờn thuốc và bệnh không có xu hướng nặng lên - yếu tố tiên quyết trong điều trị hen mà các thuốc tân dược hiện đại thường không có được. Để được tư vấn kỹ hơn về liệu trình sử dụng vui lòng liên  hệ trực tiếp tới tổng đài 0818.288.717, các dược sĩ của PQA sẵn sàng hỗ trợ giải đáp.  

> Xem ngay: Chuyên gia nói gì về PQA Hen suyễn?

Hen suyễn là một bệnh lý mãn tính nhưng có thể kiểm soát được. Hãy tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để kiểm soát tốt bệnh hen suyễn và nâng cao chất lượng cuộc sống. Hạn chế việc sử dụng các mẹo dân gian chưa được chứng thực như nhau mèo trị hen suyễn để tránh tiền mất tật mang các bạn nhé. 

Bài viết liên quan:

----------------------------------------------------

Công ty Cổ Phần Dược Phẩm PQA 

Địa chỉ: Thửa 99, QL 10, Tân Thành, Vụ Bản, Nam Định

Hotline/zalo tư vấn miễn phí : 0818.288.717

Các bạn có thể tìm kiếm trên google bằng từ khóa: #thuocnampqa

Các kênh mạng xã hội:

Facebook: https://www.facebook.com/thuocnampqavn  

Twitter: https://twitter.com/thuocnam_pqa  

Instagram: https://www.instagram.com/thuocnampqa  

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/thuocnampqa  

Pinterest: https://www.pinterest.com/thuocnampqa/ 

Folkd: https://folkd.com/profile/thuocnampqavn 

Linkhay: https://linkhay.com/u/thuocnampqa 

Flickr: https://www.flickr.com/photos/thuocnampqa/ 

500px: https://500px.com/p/thuocnampqa?view=photos

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCVclTkbo0lmUbCa9Cpr9c4Q để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tầm quan trọng của việc chẩn đoán sớm bệnh sa tử cung

PQA Ích Khí Thăng Dương - Hiệu quả cho người bị Sa tử cung

Khám hen suyễn ở đâu TPHCM? Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín